linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

GIÁO DỤC SỨC KHỎE NGƯỜI BỆNH ĐÂU PHẢI LÀ NHIỆM VỤ CỦA BẢO VỆ, Y CÔNG, GIỮ XE, NHÂN VIÊN Ở CĂNG TIN?

Đó là thắc mắc của không ít các anh chị ở bộ phận này khi được mời tham gia lớp tập huấn về Hướng dẫn giáo dục người bệnh hiệu quả do CHIR tổ chức tại các bệnh viện.

 Và sau tập huấn, có anh bảo vệ hân hoan " tôi làm bảo vệ bệnh viện bao nhiêu năm nay, sau buổi tập huấn của cô tôi mới hiểu tôi cũng là người quan trọng của bệnh viện và có thể giúp đỡ bệnh nhân" 

 
Và chị y công chia sẻ "hồi giờ chỉ tưởng mình chỉ việc lau nhà, dọn rác cô ạ, đâu có nghĩ mình có thể giúp bệnh nhân được an toàn, được hài lòng, giờ em thấy việc em làm ý nghĩa hơn nhiều cô ạ" 
 
Hay chị làm ở căng tin bệnh viện chia sẻ "mới đầu em cằn nhằn trong bụng, tập huấn vầy liên quan gì tới mình, tham gia rồi em mới thấy, em...rất liên quan, để em về nói lại cho các em khác ở căng tin" rồi chị cười hề hề. 
 
Các anh chị làm bộ phận hậu cần còn liên quan đến hướng dẫn - giáo dục người bệnh, huống gì bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên, họ là chiến sĩ nơi tiền tuyến cơ mà. 
 
Mình nhớ hôm đại diện Bệnh viện 199 - Đà Nẵng liên lạc để tổ chức lớp, bạn ấy thỏ thẻ với mình để xin mở rộng đối tượng tập huấn chớ không riêng điều dưỡng, nữ hộ sinh như bộ tiêu chí quy định. Mình gật đầu cái rẹt, trấn an bạn ấy bảo yên chí, lớp của mình khuyến khích tổ chức cho đa dạng các bộ phận, các vị trí công việc vì mình thấy ai cũng là nhân tố quan trọng. 
 
Dù rằng, mình biết khi tổ chức lớp cho đa dạng đối tượng như vậy sẽ là một thách thức lớn với những người đi chia sẻ như mình, nhưng hồi giờ CHIR vẫn vậy, luôn chọn việc khó để làm miễn mang lại nhiều giá trị, còn việc dễ thì...đâu tới lượt mình
 
Dự kiến mình còn 2 ngày trống ở Đà Nẵng, có thể sắp xếp tập huấn Hướng dẫn giáo dục người bệnh - cung cấp thông tin đúng bằng cả trái tim cho các đơn vị ở Đà Nẵng hoặc các địa phương lân cận vào ngày 20 -21/5, các đơn vị có thể tiết kiệm được chi phí đi lại.
 
Link đăng ký ở đây ạ: https://forms.gle/vg3Xm41UHNzpJuLe9
 
Trân trọng,
Bs Lan Viên
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team